วันพุธที่ 29 มิถุนายน พ.ศ. 2554

Hummer H3

             News update คราวนี้เราเปลี่ยนบรรยากาศ มาดูรถ off-road กันมั่งดีกว่า… รถ off-road คันนี้ก็ถือได้ว่าเป็น “สุดยอดแห่ง off-road” ที่แม้แต่กองทัพสหรัฐยังยอมรับ แต่ด้วยราคาที่ดุร้ายไม่แพ้ Ferrari จึงส่งผลให้รถยี่ห้อ “Hummer” ส่วนใหญ่ไม่ค่อยจะได้พบดินเจอโคลนกับเค้าซักเท่าไหร่ (ยกเว้น Hummer ในกองทัพสหรัฐ) และในที่สุด Hummer ก็กลายเป็นรถ off-road สุดหรูที่เหล่าดารา Hollywood นิยมกันเป็นอย่างมาก
และนี่คือ Hummer รุ่นใหม่ล่าสุด... Hummer H3... หลายคนพอได้ยินชื่อ Hummer สิ่งแรกที่ต้องนึกถึงก็คือความใหญ่ บิ๊ก เอ็กซ์ตร้าลาร์จ ของรถ (ยกตัวอย่างเช่น Hummer H2 รุ่นปัจจุบัน ซึ่งหลังจากลองกะๆดูแล้ว มันกว้างน้อยกว่า 10 ล้อนิดเดียว...) ดังนั้น จึงขอบอกไว้ก่อนเลยว่าถ้าคุณเป็นคนนึงที่ชอบ Hummer เพราะความใหญ่ที่เป็น trademark นั้น เตรียมพบกับความผิดหวังได้เลย เพราะว่า Hummer H3 เป็น Hummer รุ่นเล็กที่เตรียมมาเจาะตลาด mid-size SUV... และที่สำคัญ H3 ยังเป็นรถที่สนองต่อนโยบายประหยัดน้ำมันอีกด้วย… Oh my god! ทั้งเล็ก ทั้งประหยัดน้ำมัน... หมดกันความเป็น Hummer...
H3 สั้นกว่า H2 16.9 นิ้ว (เกินหนึ่งไม้บรรทัด) เตี้ยกว่า H2 6 นิ้ว และแคบกว่า H2 6.5 นิ้ว... ซึ่งถือว่าเล็กลงจาก XXL เป็น M แลยก็ว่าได้... H3 ใช้เครื่องที่เรียกว่า Vortec 3500 ของ GM มีระบบ DOHC และ VVT (ทันสมัยขึ้นมาหน่อย) ทำให้กินน้ำมันน้อยที่สุดอยู่ที่ 20 mile/gal หรือประมาณ 8.5 กิโลลิตร... (รุ่น H2 นี่ไม่ต้องพูดถึง โลนึงอาจต้องมีมากกว่าลิตร) H3 จะเป็น Hummer รุ่นแรกที่มีเกียร์ auto (5-speed) ให้เลือก (เพื่งจะมีเกียร์ auto กับเค้าเหรอเนี่ย...)

ส่วนเรื่องระบบขับเคลื่อนของ Hummer นั้นไว้ใจหายห่วง... เป็นที่รู้กันว่าดีที่สุดในรถ off-road ด้วยกัน และ H3 ก็คงจะไม่แพ้ H2 และ H1 อย่างแน่นอน… H3 มีระบบต่างๆที่ช่วยในการขับ off-road มากมาย เช่น electronically controlled 4WD, traction control, underbody shielding, และ GM’s StabiliTrak vehicle stability enhancement system.
     
สิ่งที่ H3 คันนี้ยังคงความใหญ่สะใจได้เหมือนเดิมก็เห็นจะเป็นขนาดของยาง ที่เรียกได้ว่าแม้แต่โค๊กพี่บิ๊กยังเรียกพี่... H3 มียางให้เลือก 2 แบบคือ Goodyear 32 นิ้ว all-terrain และ Bridgestone 33 นิ้ว ซึ่งยางทั้ง 2 แบบนั้นใหญ่เกิน mid-size SUV ทุกคันที่มีอยู่ในตลาด...
สุดท้าย H3 เรียกได้ว่าเป็น Hummer ที่ให้ความสะดวกสบายได้มากที่สุดด้วยเครื่องอำนวยความสะดวกครบครัน เช่น heated leather seats, electronic sunroof, DVD navigation radio และ custom accessories อีกมากมาย...


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น