วันศุกร์ที่ 2 กันยายน พ.ศ. 2554

HUMMER H3 EXO 4X4


เริ่มจะมีให้เห็นวิ่งให้ได้ยลโฉมกันหนาตามากขึ้นในบ้านเรา กับราชาแห่งรถออฟโรดนาม HUMMER H3 ขุนศึกขนาดย่อมของค่าย แต่สำหรับคันนี้ต้องบอกว่าไม่ธรรมดาเหมือน H3 คันอื่น เนื่องจาก EXO 4X4 ได้จับมา UP GRADEระบบช่วงล่างใหม่ ให้หนึบแน่น นุ่มนวลยิ่งกว่าเดิม

หน้าตาสว่างขึ้นด้วยการชุบโครเมียม


ด้วยความโดดเด่นของรถโทนสีดำ จึงทำให้การตกแต่งที่คลาสสิกสุดสำหรับรถคันใหญ่ระดับนี้ ดูมี CONTRAST ให้มากยิ่งขึ้น ทาง เสี่ยต่ออร่าม มณีกุล แห่ง EXO 4X4 ย่านตลิ่งชัน จึงจับเปลี่ยนช่องหน้ากระจังใหม่ เลือกใช้แบบชุบโครเมียม รวมไปถึงชุด U – BOLT ก็ทำการชุบโครเมียม และการ์ดกันกระแทกใต้กันชนก็ปรับเปลี่ยนหน้าตาให้เป็นแบบโครเมียม ส่วนบริเวณด้านข้าง เพิ่มความ สะดวกสบายในการขึ้น ลง มีมากยิ่งขึ้น ด้วยการติดตั้งชุดบันไดข้างทั้งซ้าย และขวา เรื่องของระบบไอเสีย เพื่อการเรียกรอบ และการ เพิ่มกำลังเครื่องยนต์ที่ดีขึ้น ทำการเปลี่ยนปลายท่อไอเสียทั้งหม้อพักใบหลังใหม่ เลือกใช้ของ 3OO ZX
UP GRADE ช่วงล่างชุดคิท EXO จัดได้ตรงใจ


เป็นโจทย์ยากพอควร สำหรับการนำเจ้ายักษ์ใหญ่มาใส่ล้อขนาด 24 นิ้ว แล้วโหลดเตี้ย 5 นิ้ว โดยที่ล้อไม่ยื่นโปนจนน่าเกลียด อีกทั้งยัง ต้องไม่กระแทกซุ้มล้อ ดังนั้น ล้อแม็กชุดใหม่ขนาด 24 นิ้ว ของ HOLDER จึงถูกนำไปแก้ออฟเซ็ตล้อให้ติดลบมากยิ่งขึ้น เพื่อกันล้อล้น หุ้มรัดด้วยยางไซส์พิเศษของ VENTUS ST 305/35R24 จึงสามารถลงประจำการได้อย่างเหมาะเจาะโดนใจ
ปัญหาอยู่ที่ว่า เมื่อรถเตี้ยลงมา 5 นิ้ว การที่ล้อจะมีโอกาสกระแทกกับซุ้มล้อย่อมมีสูงกว่ารถสแตนดาร์ด จุดนี้ EXO 4X4 จึงทำการ อัพเกรดช่วงล่างใหม่ เพื่อให้รถใหญ่ที่ใส่ยางแก้มเตี้ยคันนี้ มีความนุ่มนวล นุ่มหนึบ ไม่ร่อน ไม่ส่าย หรือเลื้อยเป็นงูในเวลาใช้ความเร็วสูง รวมถึงต้องควบคุมรถได้มั่นคงยิ่งขึ้นกว่าเดิมอีกด้วย


   
เริ่มกันที่ช่วงล่างหน้า แบบทอร์ชั่นบาร์ ทำการขันทอร์ชั่นบาร์กดให้แขนปีกนกต่ำลงมาให้อยู่ที่ระดับต่ำกว่าเดิม 5 นิ้ว พร้อมปรับองศา คอม้าใหม่ ให้ได้มุมล้อที่เท่าปกติ เปลี่ยนมาใช้โช้คอัพใหม่ของ R-M BENZ แบบซับแท็งค์ สามารถปรับตั้งค่าความตึง ของโช้คอัพ ได้ด้วยการเติม หรือลดไนโตรเจนในกระบอก เพิ่มความมั่นคงกับการขับขี่รถล้อใหญ่ไม่มีอาการดีดสะบัด ทำการติดตั้งกันสะบัด ที่แขนคันส่ง 2 ชุด ทั้งซ้าย และขวา
ระบบช่วงล่างหลังปรับเปลี่ยนกันมากหน่อย แต่เน้นที่ไม่มีการตัด เจียร์ เชื่อม หรือตัดชิ้นส่วนใดๆ ของช่วงล่างแม้แต่น้อย จากระบบ ช่วงล่างเดิมแบบแหนบแผ่นของ H3 ที่เลือกใช้แชสซีของ COLORADO ตอนนี้ได้ถูกประกอบร่างด้วยชุดอัพเกรดของทาง EXO ให้กลายเป็นระบบคอยล์สปริง พร้อมพ่วงด้วยระบบถุงลม (AIR SUSPENSION) สำหรับชุดอัพเกรดของทางสำนัก EXO ที่ติดตั้ง เข้าไปนี้ เป็นแบบถอดประกอบได้ สะดวกง่ายต่อการติดตั้ง อีกทั้งยังเป็นเสมือนการช่วยดามแชสซีให้กับช่วงล่างด้านหลังอีกด้วยระบบกันสะเทือนหลังแบบคอยล์สปริง เลือกใช้ของ PROGRESSIVE ที่นำเข้าจากประเทศเยอรมนี ทำงานร่วมกับถุงลม ที่สามารถควบคุมระดับความสูงได้ 3 สเต็ป จากแผงควบคุมในห้องโดยสาร ABSORB แรงสั่นสะเทือนให้อยู่หมัด ด้วยการติดตั้ง โช้คอัพซับแท็งค์ของ RANCHO PROSERIES นอกจากนี้ยังมีการสร้างกันเซ หรือ TRACK BAR ที่สามารถสไลด์ปรับระยะได้ ช่วยเพิ่มความมั่นคงให้กับรถไม่แกว่งโคลงที่ดียิ่งขึ้นแน่นอนว่าจากสมมุติฐานที่ทางเจ้าของรถได้ตั้งไว้กับทาง เสี่ยต่อแห่ง EXO 4X4 กับรถ HUMMER H3 ณ ตอนนี้ ได้ทั้ง ความสวย ความนุ่มนวลในการขับขี่ ทั้งหนึบ นุ่ม ทุกการขับขี่ และการเข้าโค้ง แบบว่า HAPPY ENDING กันทั้งสองฝ่าย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น