วันศุกร์ที่ 2 กันยายน พ.ศ. 2554

การรอคอยสิ้นสุดแล้ว : "Thairung เปิดตัว MUV4 อย่างเป็นทางการ พร้อมโชว์รถต้นแบบใหม่TR Transformer "

ได้ฤกษ์เปิดตัวอย่างเป็นทางการ ในงาน Bangkok International Motor Show ครั้งที่ 32 สำหรับรถตรวจการณ์ลาดตระเวน Thairung MUV4 หนึ่งในรถที่อยู่ในความสนใจมากที่สุดคันหนึ่ง และมีข่าวคราวอย่างต่อเนื่องในช่วง 1-2 ปีที่ผ่านมา โดย ไทยรุ่ง เผยโฉมตัวต้นแบบของ MUV4 ครั้งแรกในงาน Defense & Security 2009 เดือนพฤศจิกายน 2552 ณ อิมแพ็ค เมืองทองธานี
MUV4 เป็นรถตรวจการณ์ลาดตระเวนที่ออกแบบขึ้นมาเป็นพิเศษ เพื่อการใช้งานทางการทหาร, ตำรวจ และหน่วยงานราชการต่างๆ เพื่อเพิ่มเติมจากรถยนต์ที่ใช้อยู่ในกองทัพ โดยตั้งใจให้ประหยัดงบประมาณ และลดการนำเข้ารถราคาแพงจากต่างประเทศ รวมทั้งผู้ที่ต้องการใช้รถลุยแบบ Hummer ในราคาประหยัด
 MUV4 ดัดแปลงโดยใช้พื้นฐานของ Toyota Hilux Vigo รุ่นขับเคลื่อน 4 ล้อ เครื่องยนต์ดีเซล 3.0 ลิตร ออกแบบตัวถังใหม่ทั้งหมด ง่ายต่อการซ่อมแซม และมีค่าบำรุงรักษาต่ำ เพราะใช้ชิ้นส่วนหลักเดียวกันกับรถที่มีจำหน่ายในท้องตลาด โดยจะแบ่งออกเป็น 2 รุ่น คือ รุ่นหลังคาเหล็ก (Hard Top) และ รุ่นหลังคาผ้าใบ (Soft Top)

ใครสนใจลองไปชมกันก่อนได้ครับ ตัวจริงเรียบร้อยกว่าตัวต้นแบบที่ คุณนาธัส ได้มีโอกาสทดลองขับเยอะ ซึ่งทาง ไทยรุ่ง เองก็คาดการณ์ว่า หากสามารถทำตลาด MUV4 ภายในประเทศได้ดี ก็อาจะมีการขยายตลาดไปยังประเทศต่างๆ เช่น ประเทศที่กำลังพัฒนาในอาเซี่ยน, แอฟริกา และ ตะวันออกกลาง

อีกหนึ่งรุ่นเด่นที่ ไทยรุ่ง นำมาแนะนำคือ รถยนต์ต้นแบบใหม่ TR Transformer ซึ่งเป็นรถตรวจการณ์เชิงพาณิชย์ ที่พัฒนาต่อยอดมาจากรถตรวจการณ์ MUV4 โดยเน้นความหรูหรา และเพิ่มอุปกรณ์ตกแต่งพิเศษ หวังเจาะตลาดลูกค้ากลุ่มที่ต้องการใช้ Hummer หรือ Land Rover Defender ในราคาที่ย่อมเยากว่า




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น